Latest topics
» Google Chrome được tích hợp Flash Playerby thucvip Sun Mar 25, 2012 7:41 am
» ĐỀ CƯƠNG HƯỚNG DẪN MÔN HỌC LUÂT NGÂN SÁCH NHÀ NƯỚC
by ngocquynh90 Thu Mar 15, 2012 2:13 pm
» Bài giảng Môn Luật Môi Trường Full
by thanh hoa Sat Feb 25, 2012 10:05 am
» Slide bài giảng Luật Môi Trường
by thanh hoa Sat Feb 25, 2012 10:02 am
» Các giáo trình Tư pháp quốc tế
by nhansanbangtatca Thu Feb 16, 2012 4:40 pm
» Học tiếng Nhật - Topglobis
by tuquynh Thu Feb 16, 2012 10:33 am
» Hiệp ước bổ sung về biên giới Việt Nam - Campuchia
by huong91 Wed Nov 09, 2011 9:57 am
» GIÁO TRÌNH THƯƠNG MẠI QUỐC TẾ
by pic_poc15 Fri Oct 14, 2011 11:10 pm
» Mẫu đơn xin trích lục hồ sơ đất đai
by thanhlong551954 Mon Oct 10, 2011 7:54 pm
» Học tiếng Nhật - Top Globis
by tuquynh Mon Sep 26, 2011 10:37 am
» game java cho mobile đây, download free nhé
by Khách viếng thăm Wed Jul 06, 2011 11:13 am
» Tiếng Nhật online xu thế mới của thời đại- Top Globis
by tuquynh Fri Jul 01, 2011 5:08 pm
» Khai giảng lớp đàm thoại sơ trung cấp tại Top Globis
by tuquynh Fri Jul 01, 2011 5:03 pm
» Tổng Hợp Đề Thi Luật Lao Động I và II
by haique Tue May 31, 2011 12:53 am
» Kê khai thuế qua mạng,Cáp quang,D-COM 3G
by leeGROUP Mon May 30, 2011 6:28 pm
Keywords
Social bookmarking
Bookmark and share the address of TMK33A on your social bookmarking website
Bookmark and share the address of Diễn Đàn Thương mại on your social bookmarking website
Your ad here !
Lịch Xem TV
quang cao
Thông tin việc làm,tuyển dụng
Vận hội và thách thức cho hàng không Việt Nam
Trang 1 trong tổng số 1 trang
Vận hội và thách thức cho hàng không Việt Nam
Nằm trong khu vực Châu Á -
Thái Bình Dương, nơi có lĩnh vực vận tải hàng không được coi là tốc độ
phát triển cao nhất toàn cầu, Việt Nam đang được đánh giá là một thị
trường đầy tiềm năng.
Việc gia nhập Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO),
ký kết các hiệp định thương mại song phương, hoàn thiện hơn nữa hệ
thống luật pháp, đã làm cho guồng máy của nền kinh tế hoạt động mạnh mẽ
hơn, nhu cầu đi lại và du lịch của người dân tăng cao, từ đó, tạo đà
phát triển cho ngành vận tải hàng không. Nắm bắt cơ hội trong một thị
trường đầy tiềm năng, Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (HKVN) đã thực
hiện một bước đi quan trọng mang tính chiến lược: Trở thành thành viên
chính thức của Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế (IATA) vào tháng
12/2006.
Để trở thành thành viên
của IATA, HKVN phải vượt qua quá trình kiểm tra cấp chứng chỉ an toàn
khai thác (IOSA) hết sức nghiêm ngặt của IATA. Với chứng chỉ IOSA, HKVN
đã đạt được những yếu tố an toàn bay và những tiêu chuẩn chung về chất
lượng dịch vụ và khai thác bay của thế giới. Vì thế, các rào cản xuất
phát từ lý do trình độ quản lý và khai thác của HKVN được dỡ bỏ, mở ra
một loạt những cơ hội cũng như thách thức mới cho HKVN.
Từ những cơ
hội
Cơ hội đầu tiên khi gia
nhập IATA là HKVN sẽ được tham gia vào một môi trường kinh doanh bình
đẳng hợp tác trong lĩnh vực vận chuyển hàng không, tham gia khai thác
tự do vùng trời ở mọi khu vực và tùng lãnh thổ. Hơn nữa, HKVN còn có cơ
hội khai thác và trao đổi thông tin, dữ liệu chung trên phạm vi toàn
cầu về thời tiết, nguy cơ khủng bố, các lỗi kỹ thuật... và nhận được sự
hỗ trợ tối đa khi khó khăn. Cùng với đó, việc đơn giản hóa các thủ tục
kinh doanh cũng là một cơ hội lớn khi tham gia IATA. Cam lết giữa các
thành viên IATA trong quá trình đơn giản hóa thủ tục kinh doanh đã giúp
giảm chi phí khai thác và tăng lợi nhuận cho các thành viên. Đổi mới
khoa học, công nghệ và tạo nguồn nhân lực trình độ cao cũng là một hoạt
động hỗ trợ của IATA dành cho các hãng hàng không thành viên.
Có thể nói, trở thành
thành viên của IATA không chỉ đem lại lợi ích về mặt thương mại mà còn
có ý nghĩa rất lớn về mặt xây dựng và quảng bá tên tuổi của HKVN. Thương
hiệu và biểu tượng "Vietnam Airlines" sẽ được đưa vào danh sách các
hãng hàng không thành viên của IATA, góp phần không nhỏ vào việc khẳng
định đẳng cấp quốc tế cũng như chất lượng toàn cầu của các loại hình
dịch vụ mà HKVN đang cung cấp.
Đến thách
thức
Thách thức lớn nhất có
lẽ là môi trường cạnh tranh khốc liệt với sự mở rộng của thị trường
hàng không trong nước thời kỳ hậu WTO. Việc thâm nhập, mở rộng hoạt động
của các hãng hàng không lớn với cơ sở hạ tầng vững chắc và nguồn lực
dồi dào, sự ra đời và bùng nổ mạnh mẽ của hãng hàng không giá rẻ và luật
tự do hóa bầu trời đang đi vào hoạt động, là thách thức đòi hỏi các nỗ
lực không ngừng của HKVN.
Cải tiến nâng cao chất
lượng dịch vụ, khai thác an toàn nhằm duy trì hiệu lực của chứng chỉ
IOSA là một điều kiện tiên quyết mà HKVN phải nỗ lực. Ngoài ra, là thành
viên IATA, HKVN còn tham gia các chương trình cải cách lớn của Hiệp
hội, như chương trình áp dụng vé điện tử đối với hành khách và hàng hóa
mà hãng đang thực hiện. Các chương trình lớn nhằm mục đích số hóa công
tác quản lý, sử dụng dữ liệu, đơn giản hóa các thủ tục đối với hành
khách, tránh sai lỗi là quá trình cải cách đòi hỏi đầu tư phát triển
dài hạn và đồng bộ.
Mở ra những
thị trường mới
Ngoài các cơ hội
và thách thức kể trên, việc trở thành thành viên của IATA là bước khởi
đầu thuận lợi cho kế hoạch mở đường bay tới Mỹ trong năm 2008 của HKVN.
Để vươn tới thị truờng Mỹ, HKVN phải đạt chất lượng khai thác, bảo
dưỡng, dịch vụ theo quy chế của nhà chức trách Hàng không Mỹ. Quy chế
này về cơ bản bao hàm các yêu cầu tương đương với tiêu chuẩn IOSA. Do
vậy, các cố gắng không ngừng nghỉ đang từng bước đưa Hàng không Việt Nam
tham gia vào một trong những thị trường hàng không sôi động nhất thế
glớì, thị trường Hoa Kỳ. HKVN, một hãng hàng không quốc gia trên con
đường hội nhập và phát triển còn nhiều thử thách và trở ngại. Tuy
nhiên, qua quá trình phát triển từ một hãng hàng không khiêm tốn của
thập niên 90 cuối thế kỷ trước, trở thành một Hãng hàng không có tên
tuổi trong cộng đồng IATA hôm nay, là một minh chứng rằng kết quả của
những cố gắng, nỗ lực đó đã và đang được công nhận.
(Báo
Hà Nội Mới)
Similar topics
» Luật Hàng không dân dụng Việt Nam
» “VietJet Air không phải hãng hàng không nước ngoài”
» LUẬT Sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật hàng không dân dụng Việt Nam
» NGHỊ ĐỊNH Về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức bộ máy của Cục Hàng không dân dụng Việt Nam
» Hàng không quốc tế ồ ạt vào VN
» “VietJet Air không phải hãng hàng không nước ngoài”
» LUẬT Sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật hàng không dân dụng Việt Nam
» NGHỊ ĐỊNH Về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức bộ máy của Cục Hàng không dân dụng Việt Nam
» Hàng không quốc tế ồ ạt vào VN
Trang 1 trong tổng số 1 trang
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết
|
|