Diễn Đàn Thương mại
Wellcome Forum Thuongmailaw.com
Diễn đàn Sinh viên Luật Thương mại
Trường Đại học Luật Hồ Chí Minh
Khuyến cáo nên dùng trình duyệt Mozilla Firefox 1280x840
Vấn đề Bản Quyền được thuongmailaw.com tôn trọng
Để Xem được bài viết vui lòng Đăng nhập hoặc Đăng kí
Mọi góp ý xin gởi vào Email:
vipclub_toan@yahoo.com
---------------------------------------------------------------------
BQT-Lee
Top posters
leeGROUP (520)
 
nguyenhung (82)
 
bé Út (44)
 
LuXuBu (10)
 
tuquynh (8)
 
Huyen Ga (8)
 
tik (7)
 
mr ! hung (7)
 
Shin262 (6)
 
buoi (5)
 

Keywords

RSS feeds


Yahoo! 
MSN 
AOL 
Netvibes 
Bloglines 


Social bookmarking

Social bookmarking Digg  Social bookmarking Delicious  Social bookmarking Reddit  Social bookmarking Stumbleupon  Social bookmarking Slashdot  Social bookmarking Yahoo  Social bookmarking Google  Social bookmarking Blinklist  Social bookmarking Blogmarks  Social bookmarking Technorati  

Bookmark and share the address of TMK33A on your social bookmarking website

Bookmark and share the address of Diễn Đàn Thương mại on your social bookmarking website

Your ad here !
Affiliates
free forum

Lịch Xem TV
Từ điển Việt Anh
Dictionary:
Enter word:
© lee 2010-Soft download

Poll

Làm áo Diễn đàn Thuongmailaw.com

 
 
 
 
 
 

Xem kết quả

PTC
Link liên kết
Kiếm Tiền Online Việc Làm Online Kiếm Tiền Trên Mạng Make Money Online
quang cao
Thông tin việc làm,tuyển dụng
Quảng Cáo liên kết
Liên kết LOGO

Hàng không thế giới: Có tăng trưởng nhưng lợi nhuận thấp

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Go down

Hàng không thế giới: Có tăng trưởng nhưng lợi nhuận thấp

Bài gửi by leeGROUP on Sat Jul 17, 2010 6:18 pm

Giới lãnh đạo của ngành vận tải hàng không thế giới tụ
tập tại Berlin trong tuần này trong một không khí được miêu tả là “lạc
quan một cách thận trọng".

Kinh tế phục hồi và nhu cầu đi lại
gia tăng đặc biệt ở các khu vực châu Á – Thái Bình Dương và châu Mỹ La
tinh là động lực chính thúc đẩy ngành công nghiệp này gia tăng trở lại
trong năm nay.

Các thị trường châu Á, Bắc Mỹ, Mỹ La tinh và Trung
Đông được cho là sẽ có lời, trong khi châu Phi chỉ có lời rất khiêm
tốn. Châu Âu là khu vực duy nhất sẽ tiếp tục thua lỗ, dự tính sẽ lỗ 2,8
tỉ USD trong năm nay vì nền kinh tế yếu, khủng hoảng tiền tệ, ảnh hưởng
của núi lửa phun và đình công của các hội đoàn lao động.

Những
con số được công bố tại hội nghị thường niên của ngành hàng không quốc
tế tổ chức tại Berlin trong hai ngày 6 – 7.6 này cho thấy một sự thật
thú vị: hàng không là một trong những ngành có ảnh hưởng lớn nhất tới
kinh tế thế giới, nhưng lại có tỷ lệ lợi nhuận thuộc hàng thấp nhất.

Hiệp
hội hàng không quốc tế (International Air Transport Association – IATA)
thông báo rằng, trong năm 2010 các hãng hàng không trên toàn thế giới
sẽ đạt mức lợi nhuận khoảng 2,5 tỉ USD. Đây là một con số đáng khích lệ
nếu so sánh với việc cả ngành công nghiệp này đã liên tục thua lỗ tổng
cộng 47 tỉ USD kể từ năm 2007 trở lại đây.

Tuy nhiên, tỷ suất lợi
nhuận ở mức 0,5%, khiến cho ông Giovanni Bisignani, người đứng đầu IATA
trong suốt 10 năm qua, phát biểu rằng với mức lời bé tí này thì “đây là
một buổi tiệc mừng khiêm tốn”. Con số này đặc biệt thấp nếu đặt trong
tương quan với một loạt số liệu về ngành công nghiệp này: Mỗi năm hàng
không toàn cầu chuyên chở 2,4 triệu hành khách, 43 triệu tấn hàng hóa,
cung cấp 32 triệu công việc, doanh thu 545 tỉ USD. Ngành hàng không cũng
chịu đựng 54 tỉ USD phí từ các nhà cung cấp dịch vụ độc quyền và nợ nần
khoảng 217 tỉ USD.

Ông Bisignani Giovanni nhận định, ngành hàng
không đang đối mặt với những rủi ro về việc thừa công suất. Chỉ riêng
trong năm 2010 sẽ có 1.340 máy bay mới được đưa vào sử dụng, trong đó
chỉ có 500 chiếc là dùng để thay thế máy bay cũ. Chi phí lao động cao
cũng là một thách thức, nhất là khi các hiệp hội liên tục đình công đòi
tăng lương và đưa yêu sách. Lợi nhuận của các hãng hàng không còn bị cắt
xén vì chi phí dịch vụ cao, thuế và những rủi ro vì giá xăng dầu.

Theo
ông Giovanni, việc nhiều hãng hàng không mới ra đời đóng góp vào tăng
trưởng của ngành hàng không và có lợi cho hành khách, nhưng không đem
lại lợi thế cho các hãng hàng không nói chung. Trong vòng một thập kỷ
qua, đã có thêm 574 hãng hàng không mới thành lập và khoảng dưới 200
hãng đóng cửa. Ngành công nghiệp hiện tại có 1.061 hãng hàng không, một
con số được cho là khiến ngành này rời rã, thiếu thống nhất.

Tái
cấu trúc, trong đó có sáp nhập và mở cửa thị trường, được cho là một
việc bắt buộc phải làm nếu ngành hàng không muốn duy trì một tương lai
vững chắc. IATA còn cho rằng sẽ đến lúc các sân bay phải trả tiền cho
hãng hàng không vì đem người mua sắm đến cho họ, cũng như hỗ trợ tài
chính cho hệ thống quản lý bay, thay vì hàng không phải trả tiền phí như
hiện nay.

Ngành hàng không hứa hẹn sẽ tiên phong trong việc cắt
giảm khí thải nhà kính CO2 xuống một nửa vào năm 2050 với việc sử dụng
nhiên liệu sinh học. Đây là một mục tiêu rất lớn nếu thực sự ngành này
có thể thực hiện được. Hàng không vẫn được coi là một trong những “tội
đồ” trong việc thải ra khí thải gây hiệu ứng nhà kính và tạo hiện tượng
biến đổi khí hậu, nhưng theo IATA, hàng không chỉ đóng góp khoảng 2% khí
thải toàn cầu.

Thập niên đầu tiên của thế kỷ 21 được coi như một
giai đoạn đầy thách thức đối với ngành công nghiệp hàng không, với hàng
loạt sự kiện từ khủng bố, đến dịch bệnh, chiến tranh, giá dầu tăng và
thậm chí cả việc núi lửa phun. Ông Giovanni cho rằng sự kiện núi lửa ở
Iceland và hậu quả của nó là một hồi chuông cảnh báo: nếu không có sự
kết nối hàng không, cuộc sống hiện đại khó có thể duy trì.

Theo Lan Anh ( SGTT)

--------------------------Chữ kí của Tôi---------------------------

www.thuongmailaw.com

Kênh thông tin Sinh viên Luật HCM U LAW


Thông tin liên lạc:
Website: [You must be registered and logged in to see this link.]
Phone hand: 016.9927.9927
-----------------------------------------------------------
Sống cần có một tấm lòng cheers affraid
avatar
leeGROUP
Admin
Admin

Pet : 1 .Aeanoid
Posts : 520
Join date : 08/03/2010
Age : 28
Đến từ : hcm u law

Xem lý lịch thành viên http://www.thuongmailaw.com

Về Đầu Trang Go down

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Về Đầu Trang


 
Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết